Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

5 Tạo dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Để xây dựng thương hiệu cá nhân với hình ảnh và giá trị tích cực, các bạn cần thực hiện 5 bước sau đây:

1. Định vị bản thân

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất trong việc tạo dựng thương hiệu cá nhân của bạn trên mạng xã hội. Bạn phải có câu trả lời thật rõ ràng, ngắn gọn câu hỏi: Bạn là ai? Tính cách của bạn là gì? Hãy xác định thật kỹ bạn đang có những kỹ năng nổi bật nào, và trình độ học vấn cũng như chuyên môn của bạn, kinh nghiệm và thành tích mà bạn đạt được, năng lực của bạn đến đâu. Bạn phải xác định rõ điểm mạnh của bản thân và điểm khác biệt rõ ràng với các cá nhân khác. Điều đặc biệt, nếu bạn có sự đam mê trong lĩnh vực đặc biệt nào đó thì hãy xây dựng thương hiệu của mình đi cùng với sự đam mê của mình.
[IMG] 
Bạn cần phải xác định thông điệp thương hiệu và giá trị mà nó mang đến cho cộng đồng mạng. Thông điệp bạn chia sẻ sao cho phù hợp với thời cuộc và mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng sẽ càng dễ được chấp nhận hơn khi đó quá trình phát triển thương hiệu cá nhân của bạn sẽ tốt hơn.

2. Kiến tạo thương hiệu

Nếu bạn chưa đăng ký tham gia các trang mạng xã hội nào thì hãy tạo cho mình một tài khoản trên các trang mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Google Plus, mypace,… Bạn có thể đăng ký tham gia cùng lúc nhiều mạng xã hội. Tiếp theo đó, bạn phải cập nhật profile cá nhân bao gồm Tên, ngày sinh, nơi sinh, hình ảnh đại diện, trình độ học vấn, kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm. Tên và hình ảnh khi thể hiện phải là chính bạn, đừng đặt những cái tên không phải là tên thật của bạn…

Nếu bạn có ưu điểm nói lưu loát và hài hước thì hãy tạo cho riêng mình một video thật độc đáo để giới thiệu và chia sẻ những câu chuyện thương hiệu xoay quanh thông điệp thương hiệu của bạn.

3. Tạo dựng các mối quan hệ

Trước hết, hãy gửi các yêu cầu kết bạn với bạn bè trước đây của bạn. Có thể bạn sẽ rất bất ngờ khi được gặp lại những người bạn mà đã rất lâu hoặc những người bạn không nhớ chỉ bằng việc click chuột và gõ bàn phím! Tiếp theo đó, bạn hãy gửi yêu cầu kết bạn đến bạn đồng nghiệp, cấp quản lý của mình. Và cuối cùng, hãy chủ động mở rộng các mối quan hệ bằng cách tham gia các cộng đồng trong lĩnh vực bạn đang làm việc.
[IMG] 
4. Xây dựng nội dung

Đây chỉ là một việc cập nhật tình trạng của mình trên mạng xã hội hoặc là tham gia các bình luận tình trạng của bạn bè. Nội dung và những hình ảnh chia sẻ của bạn đừng nên mang tính phản cảm. Lời khuyên của tôi dành cho bạn: hãy thường xuyên chia sẻ những thông điệp mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng. Bạn cũng cần thay đổi những cách chia sẻ tùy theo đặc thù của các trang mạng xã hội.

Nếu bạn có khả năng viết tốt, hãy cập nhật những bài viết cá nhân về chủ đề mang tính thời cuộc. Các bài viết cần phải thể hiện rõ ràng suy nghĩ của bạn về chủ đề mà bạn thật sự quan tâm đến.

5. Lắng nghe và phản hồi

Có thể, bạn sẽ gặp phải sự phê bình của bạn bè hoặc những người có ảnh hưởng vì những chia sẻ mang tính chủ quan về cá nhân của mình. Điều này là chuyện rất thường xuyên xảy ra kể cả trong đời sống thực tế hay cả trên mạng xã hội. Hãy thật lòng lắng nghe và sẵn sàng học hỏi từ cộng đồng của bạn.

Công ty Thương mại và Dịch vụ Truyền thông Adam

SĐT: 043.699.3333 - 0912.669.669

Địa chỉ: 151 Hào Nam

Web: adammedia.vn

Related Posts:

  • Thiết kế biển bảng quảng cáo là hình thức giao tiếp với khách hàng luôn phổ biến và hiệu quả nhất Biển quảng cáo bao gồm tên thương hiệu, hình ảnh, slogan, thông tin địa chỉ công ty. Với sự kết hợp của màu sắc, hì… Read More
  • Thiết kế logo, tờ rơi – hệ thống nhận diện thương hiệu Thiết kế logo là điều vô cùng thú vị nhưng để hoàn thiện một ý tưởng của logo bắt buộc trải qua một quá trình khó khăn. Nó xuất phát từ cái cốt lõi của mỗi doanh nghiệp, hơn hết là giá trị cốt lõi và tính cách. Thi… Read More
  • Xây dựng thương hiệu – yếu tố quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp Đối với một công ty, doanh nghiệp ngay từ khi khởi tạo thì việc cố gắng nỗ lực xây dựng thương hiệu riêng cho mình là một công việc vô cùng quan trọng. Xây dựng thương hiệu vốn dĩ đã được nhận định là một trong nhữ… Read More
  • 5 CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ Tận dụng lợi thế internet để xây dựng thương hiệu trực tuyến một cách hiệu quả, nhanh và tiết kiệm, giảm thiểu chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp. Kinh doanh trực tuyến ngày càng phát triển vì những tiện ích của… Read More
  • 6 điều lý giải của việc xây dựng một thương hiệu mạnh Để bạn là sự lựa chọn đầu tiên của khách hàng, bạn phải thực sự khác biệt, xây dựng thương hiệu bền vững giúp nhận diện bạn giữa hàng triệu doanh nghiệp. Trong thời kì hội nhập quốc tế sâu rộng, thị trường ngày cà… Read More

0 nhận xét:

Đăng nhận xét