Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Xây dựng thương hiệu nên bắt đầu từ đâu?

Khi một công ty đã có sẵn một dịch vụ và lượng khách hàng ổn định thì thông điệp thương hiệu có tác động mạnh nhất chính là chất lượng dịch vụ. Tiếp thị chỉ giúp làm khuếch đại những sự thật cơ bản. Nếu một công ty muốn mở rộng thị trường, thu hút thêm nhiều lượt khách hàng và tăng lợi nhuận, thì trước hết bạn cần phải nâng cấp dịch vụ của mình
Trừ khi dịch vụ của bạn đã có sẵn một số lượng khách hàng trung thành, còn không thì mọi nỗ lực tập trung vào tiếp thị, logo, chiến lựơc truyền thông đều không thể giúp ích đựơc gì.
[IMG] 
Không cần phải bàn cãi gì thêm, lẽ đương nhiên các công ty dịch vụ cũng nên có một chiến lược xây dựng thương hiệu dựa trên cách tiếp thị với một danh sách đầy đủ các phương thức quản lý nhãn hiệu theo kiểu truyền thống, nhưng chất lượng và kinh nghiệm dịch vụ phải là yếu tố sản sinh ra chiến lược chứ không phải cách nào khác. Chính vì thế, việc đạt được một đẳng cấp nhất định về chất lượng và kinh nghiệm trong dịch vụ phải đặt lên hàng đầu trong mọi cuộc thảo luận về chiến dịch tiếp thị. Bên cạnh đó, điều này không thường xuyên xảy ra.
Xu hướng thông thường là các nhà quản lý sẽ bắt đầu đặt ra những vấn đề đại lọai như “Làm thế nào để nâng cao thương hiệu? Thương hiệu của chúng ta sẽ như thế nào? Chúng ta muốn thay đổi/ mở rộng/ tái định vị thương hiệu bằng phương pháp nào?” Khi một công ty, doanh nghiệp đã có sẵn một dịch vụ và lượng khách hàng ổn định thì thông điệp thương hiệu có tác động mạnh nhất chính là chất lượng dịch vụ. Tiếp thị chỉ có thể giúp làm khuếch đại những sự thật. Nếu một công ty muốn mở rộng thị trường, thu hút thêm nhiều khách hàng và tăng doanh thu lợi nhuận, thì trước hết bạn cần phải nâng cấp dịch vụ của mình.
Tự tin và hoang tưởng
[IMG] 
Một công ty có thể cho rằng, “Dịch vụ của công ty chúng tôi không những là nhất mà còn khác biệt hẳn với các công ty khác. Trên thị trường này, có thể công ty tôi là công ty duy nhất mang đến cho người tiêu dùng những dịch vụ có chất lượng cao nhất… Có lẽ không ai làm được những việc chúng tôi làm…” Đối với một đến hai công ty thì có thể bạn đúng. Nhưng đối với 99% các công ty còn lại thì đơn giản những suy nghĩ như vậy là không đúng. Sự tự tin là yếu tố cần thiết để cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, nếu rằng chất lượng của bạn hơn hẳn nhưng không nỗ lực hoàn thiện thì dịch vụ của công ty chắc chắn không sớm thì muộn cũng trở nên nhạt nhẽo, mức độ cạnh tranh giảm dần, và các đối thủ khác sẽ tấn công và chiếm dần khách hàng, cả “chiến lược nhãn hiệu” cũng không thể cải thiện tình hình. 
Vì vậy, khi một công ty dịch vụ nghĩ đến chuyện lập quy trình phát triển thương hiệu, trước hết cần phải nghĩ đến chất lượng dịch vụ, kinh nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Phải nghiêm túc trong việc đo lường, quản lý và phát triển cả 3 yếu tố trên đây. Công ty sẽ luôn luôn nhận được nhiều lợi lộc từ các khách hàng khi hài lòng với dịch vụ của bạn hơn là từ những thay đổi về kiểu dáng trên logo và hình ảnh. Các công ty dịch vụ thành công không dùng tiếp thị để tạo nên thương hiệu, họ phản ánh nhãn hiệu thông qua tiếp thị.
Liên hệ: Công ty Thương mại và Dịch vụ Truyền thông Adam
SĐT: 043.699.3333 – 0912.669.669
Địa chỉ: 151 Hào nam
Web: Adammedia.vn
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét